สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ยูฟ่า ตัดสินโควตาสิทธิ์ลุยถ้วยยุโรปซีซั่นหน้า

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ยูฟ่า ตัดสินโควตาสิทธิ์ลุยถ้วยยุโรปซีซั่นหน้า ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อ ข่าวกีฬา ของ ประเทศ อังกฤษ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ยูฟ่า ที่ตอนนี้ กำลังโดนเรียกร้องให้ออกคำสั่งกับสมาคมฟุตบอลต่างๆ ที่เป็นสมาชิกของพวกเขาว่าให้ตัดสินโควตาการได้เล่นเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้าด้วยการใช้ระบบค่าสัมประสิทธิ์ของ ยูฟ่า ถ้าหากว่าซีซั่น 2019-20 ไม่สามารถแข่งให้จบได้จริงๆ ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของประเทศอังกฤษ
ตอนนี้ ทาง ยูฟ่า เพิ่งเรียกประชุมกับ 55 สมาคมฟุตบอลที่เป็นสมาชิกขององค์กร เมื่อวันอังคารที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา และเป้าหมายแรกของพวกเขายังเป็นการหวังให้แต่ละลีกพยายามเตะกันให้จบอยู่
ซึ่งตอนนี้ หลายลีกก็แสดงเจตนารมณ์ที่จะทำอย่างนั้น อย่างเช่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า ก็พร้อมพิจารณาถึงกรณีที่มันจะไม่สามารถเล่นให้ครบซีซั่นได้เหมือนกัน
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป
ซึ่งถ้าหากสุดท้ายแล้วการตัดสินโควตาเล่นเกมถ้วยยุโรปในซีซั่นหน้าใช้ระบบค่าสัมประสิทธิ์ของ ยูฟ่า จริงๆ มันก็จะทำให้ทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่ได้สิทธิ์เล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็คือ
ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล จากการที่ 4 ทีมใหญ่ของพรีเมียรลีก ดังกล่าวมีคะแนนค่าสัมประสิทธิ์ 112 คะแนน, 99 คะแนน, 92 แต้ม และ 91 คะแนน ตามลำดับ แม้ว่าตามตารางคะแนนในปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล จะไม่ได้อยู่ใน 4 อันดับแรกก็ตาม
เรียบเรียงโดย ข่าวกีฬา  |  แทงหวยออนไลน์ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซิวแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า2020

สเปอร์ส เปิดบ้านพบ เลสเตอร์ ซิตี้

แกรี่ เนวิลล์ กระตุ้น ปอล ป็อกบา