ซานโช่ และ ฮาแลนด์ ลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมยุโรป2020

ซานโช่ และ ฮาแลนด์  ลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมยุโรป2020  ตามที่หลายคนกะกันเอาไว้ ส่วนแข้งจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ก็ติดลิสต์นี้เช่นกัน


ซานโช่ และ ฮาแลนด์ 2 แนวรุกตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรชั้นนำของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน มีชื่อติดโผตามคาด

โดยรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่ ตุ๊ตโต้สปอร์ต จัดขึ้นทุกปี นับตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา โดยเงื่อนไขของคนที่จะได้ลุ้นรางวัลนี้คือต้องมีอายุไม่ถึง 21 ปี และเล่นอยู่ในลีกสูงสุดของประเทศนั้นๆ ด้วย 

ซึ่งปีก่อนคนที่ได้รางวัลนี้ไปครองคือ ชูเอา เฟลิกซ์ ปีกชาวโปรตุกีสของ แอตเลติโก มาดริด ส่วนคนดังๆ ที่เคยได้รางวัลนี้มีอย่างเช่น ลิโอเนล เมสซี่, เวย์น รูนี่ย์, เซร์คิโอ อเกวโร่, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, ปอล ป็อกบา, ราฮีม สเตอร์ลิง และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เป็นต้น

ทั้งนี้ ซานโช่ กับ ฮาแลนด์ ก็ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งลำดับต้นๆ ที่จะได้รางวัลนี้ไปครอง ส่วนนักเตะชื่อคุ้นหูคนอื่นๆ ที่ติดลิสต์ 100 คนนี้มีอย่างเช่น อัลฟองโซ่ เดวิส ฟูลแบ็ก บาเยิร์น มิวนิค, อันซู ฟาติ ดาวเตะ บาร์เซโลน่า, เมสัน กรีนวู้ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บิลลี่ กิลมอร์ มิดฟิลด์ เชลซี และ เคอร์ติส โจนส์ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล เป็นต้น 

โดยหลังจากนี้มันจะมีการเปิดให้แฟนบอลโหวตว่าใครสมควรได้รางวัล ซึ่ง 20 คนที่ได้รับคะแนนมากที่สุดจะได้เข้าสู่รอบสุดท้าย และหลังจากนั้นคณะกรรมการที่ประกอบไปด้วยนักข่าว 40 คนจากหลายๆ ชาติก็จะมาเลือกผู้ชนะกันต่อ

อัพเดท ข่าวฟุตบอล ยุโรปได้ทุกสัปดาห์ที่นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซิวแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า2020

สเปอร์ส เปิดบ้านพบ เลสเตอร์ ซิตี้

แกรี่ เนวิลล์ กระตุ้น ปอล ป็อกบา